Age of Empires III ( Đế chế III)

Post by: Unknown | Time : 08:54:00 | Series :
Download Game Age of Empires III, Game Chiến thuật

1.Giới thiệu:
- Age of Empires III(AOE III) là một trò chơi chiến thuật thời gian thực, được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Game Studios. Nằm trong loạt trò chơi Age of Empires, là phần tiếp theo của Age of Empires II: The Age of Kings, phiên bản trò này miêu tả về thời kỳ thuộc địa hóa ở Châu Mỹ của tám quốc gia Châu Âu: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

- AOE III có thêm một số tính năng mới, như việc bổ sung Home City vào trò chơi và giao diện trò chơi chưa từng thấy trong các trò chơi chiến thuật.

- Hiện tại Age of Empires III có tất cả là 3 phiên bản, một phiên bản gốc đầu tiên và 2 bản mở rộng đã được phát hành:

Download Game Age of Empires III, Game Chiến thuật

  • Age of Empires III: The WarChiefs
    • Là bản mở rộng thứ nhất, bản chính cho máy tính đã được phát hành vào ngày 17 tháng 10 năm 2006, trong phiên bản này đã có một số cải tiến so với phiên bản gốc là giới thiệu thêm 3 bộ tộc bản địa (Sioux, IroquoisAztec).

    • Home City mới, các tòa nhà mới, một chiến dịch mới, các đơn vị bổ sung, những nền văn minh nhỏ bổ sung và các khái niệm trò chơi mới.

    • Các nền văn minh Châu Âu có thể xây dựng một tòa nhà mới là Saloon để có thể thuê lính đánh thuê ngẫu nhiên. Người chơi phải trả chi phí cao so với lính thường để thuê những lính đánh thuê này. Các Saloon có thể được nâng cấp thành Hall Dance nơi Ronin Samurai có thể được tuyển dụng.

    • Tất cả các nền văn minh có thể xây dựng một sứ quán của người bản địa. Tòa nhà này cho phép người chơi lập một đội quân liên minh với một nền văn minh bản địa mà không cần sử dụng Trading post.
Download Game Age of Empires III, Game Chiến thuật

    • Đây là bản mở rộng thứ hai, trong phiên bản trò chơi này giới thiệu thêm 3 vương triều Châu Á hùng mạnh: Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản.
    • Đồng thời cũng giới thiệu thêm các chiến dịch, bản đồ, chế độ chơi game mới và các bổ sung mới như:
      • Xuất khẩu: Bổ sung đặc biệt này chỉ có với ba nền văn minh Châu Á là được nghiên cứu để lấy lính đánh thuê từ nước ngoài tại Tòa lãnh sự (consulate), nơi mà người chơi có thể chọn được một đồng minh nước ngoài, họ có thể lấy vài khẩu súng cối của Hà Lan, súng thần công của Bồ Đào Nha... qua Tòa lãnh sự để bổ sung cho lực lượng quân đội.
      • Tỏa quốc: Đối với Nhật Bản họ có thể chọn một đồng minh khác cũng là Nhật Bản( có thể đây là chính sách Tỏa quốc của người Nhật, họ không cho bất cứ người nước ngoài nào vào nước mình).



2. Nội dung: - Toàn bộ nội dung của Age of Empires III chỉ xoay quanh một vùng đất là Châu Mỹ(nói về thời kỳ phát triển ở Châu Mỹ, thời kỳ thịnh vượng của nền công nghiệp hiện đại).

- Cả một khoảng thời gian dài như vậy được các nhà làm game chia làm 8 giai đoạn, từ du mục định cư(Nomad Age) cho đến thời hậu đế quôc(Post-Imperial Age).

- Những người di dân đến Châu Mỹ để khám phá, chinh phục và định cư. Từ đó họ đào tạo, củng cố lực lượng các thế lực thù địch và đồng thời phát triển vùng đất mới.

3. Các chế độ chơi:
- Age of Empires III gồm các chế độ chơi sau: Learn to playSingle Player và Multiplayer.
  • Learn to play: Trong chế độ chơi này, người chơi sẽ được làm quen sơ qua các chơi trong game. Điểu khiển các loại quân di chuyển và tấn công. Cách khai thác tài nguyên, xây nhà và nâng cấp lên đời. Cách vào Home City và sử dụng các thẻ trong Home City...
  • Single Player:
    •  Người chơi sẽ tham gia vào công cuộc chinh phục, khai phá vùng đất mới thông qua hàng loạt chiến dịch trải dài trong suốt 3 chương lớn, mỗi chương bao gồm 8 màn chơi, trong mỗi màn chơi có hàng loạt nhiệm vụ (cả chính và phụ) được phân bố đa dạng trong mỗi màn.
    • Skimish: Bắt đầu trò chơi, tùy vào loại quân mà người chơi chọn, người chơi sẽ được cung cấp một nhà chính(Town Center) hay một Covered Wagon( xe xây nên Town Center), một người khai phá(Explorer) và một vài nông dân (Settler).

      • Người chơi bắt đầu bằng việc khám phá bản đồ, tìm kho báu(Treasure) và khai thác tài nguyên để có thể xây được các công trình khác, tạo quân đội và nâng cấp. Sau đó tiêu diệt thuộc địa đối phương bằng quân đội của mình.

      • Trò chơi kết thúc khi một bên đầu hàng(Resign) hay bị tiêu diệt(Eliminated). Trường hợp tiêu diệt xảy ra khi toàn bộ nông dân, người khai phá và nhà chính bị giết hay bị phá hủy.
  • Multiplayer: Trong chế độ chơi này người chơi có thể chơi cùng với nhau thông qua mạng Lan hoặc mang Internet.

4. Thời kỳ(Ages):
- Age of Empires III cũng như các phiên bản Age of Empires trước, người chơi phải trải qua các thời kỳ mô tả công cuộc khai phá thuộc địa theo thời gian. Qua mỗi thời kỳ, người chơi có thể sản xuất ra được các đơn vị quân mới, xây công trình mới, nâng cấp công nghệ mới.
  • Thời kỳ khám phá(Discovery Age): Người chơi chỉ có thể khai thác tài nguyên và khám phá bản đồ. Trong thời kỳ này, người chơi chỉ có thể tạo nông dân, xây các công trình nhằm phát triển kinh tế và phòng thủ như : Nhà(House hoặc Manor House), chợ(Market), Máy xây(Mill), cảng(Dock), Tiền đồn(Outpost), Trại chăn nuôi(Livestock Pen) và trạm buôn bán(Trading Post)...

  • Thời kỳ thuộc địa(Colonial Age): Người chơi bắt đầu xây dựng quân đội đơn giản và mở rộng thuộc địa. Thời kỳ này, người chơi có một số binh lính(Infantry), kỵ binh cận chiến(Grenadier) và pháo binh đơn giản(Abus Gun). Người chơi có thể xây các công trình quân sự như trại lính(Barracks), chuồng ngựa(Stable), nhà thờ(Church), lò đúc pháo(Artillery Foundry).

  • Thời kỳ pháo đài (Fortress Age): Người chơi củng cố thêm thuộc địa, mở thuộc địa mới, xây pháo đài và xây quân đội gần hoàn chỉnh. Người chơi có thể tạo tất cả binh lính và kỵ binh (Cavalry), pháo cơ bản (Culverin, Falconet và Organ Gun), xây công trình nâng cấp như Đồn điền công nghiệp (Plantation), Lò rèn (Arsenal) và Pháo đài (Fort). Ngoài ra, người chơi có thể nâng cấp quân đội trong thời kỳ thuộc địa lên cấp Veteran và người khai phá có thể xây thêm 1 nhà chính.

  • Thời kỳ công nghiệp (Industrial Age): người chơi phát triển kinh tế vững mạnh, tạo được tất cả binh lính, kỵ binh và pháo binh. Ngoài ra, người chơi còn xây được Nhà máy (Factory), có thể sản xuất tài nguyên nhanh chóng và pháo hạng nặng miễn phí. Không có công trình mới nhưng có nhiều công nghệ mới và nâng cấp quân đội lên cấp Guard

  • Thời kỳ đế quốc (Imperial Age): người chơi xây được Thủ đô (Capital), chứa các nâng cấp cuối cùng. Người chơi được phép gửi lại một số thẻ bài và nâng cấp quân đội lên cấp Imperial.

- Mỗi thời kỳ cần phải có thức ăn (Food) và tiền (Coin) để nâng cấp (ngoại trừ Thời kỳ thuộc địa chỉ cần 800 Food) và mỗi thời kỳ có một nhà chính trị cai quản.

- Khi nâng cấp thời kỳ, người chơi có thể chọn nhà chính trị tùy vào chiến lược để khi họ đến (nâng cấp thời kỳ xong), họ sẽ dẫn theo những thứ mà người chơi chọn: ví dụ, khi chọn "The Naturalist" để nâng lên thời kỳ thuộc địa, người chơi sẽ nhận 4 con bò sau khi lên thời kỳ.

- Khi Home City lên cấp càng cao, người chơi có quyền lựa chọn thêm nhiều nhà chính trị.

5. Nền văn minh (Civilizations):
- Trong Age of Empires III, bạn có thể chơi 1 trong 8 nền văn minh như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Các nền văn minh có thể có một số đơn vị quân giống nhau nhưng mỗi nền văn minh đều có đơn vị quân riêng biệt và thế mạnh khác nhau.

-Ngoài ra, người chơi còn có thể đồng minh với nền văn minh bản địa (Native Civilization) như người Iroquois hay Lakota.

- Các nền văn minh trong game:
  • Anh -(Nữ hoàng Elizabeth I): có thể tạo nông dân bằng cách xây nhà (Manor House), khiến cho quân Anh là nền văn minh có nền kinh tế mạnh trong trò chơi và tiềm lực quân sự mạnh nhất. Lính đặc trưng: Longbowman, Rocket; là các đơn vị có lợi thế tầm xa. Lính mạnh nhất: MusketeerHussar.
  • Pháp -(Napoleon):Thực dân pháp là Coureur de bois, có sức tấn công cao và khai thác nhanh hơn 25% nhưng việc mua dân cũng đắt hơn các nước khác 20%. Kinh tế phát triển khá nhanh. Kỵ binh Pháp nhiều máu nhất và tạo nhanh nhất trò chơi, khiến cho Pháp là nền văn minh mạnh vào giai đoạn cuối. Lính đặc trưng: Cuirassier. Lính tốt nhất: CuirassierSkirmisher.

  • Đức -(Friedrich II đại đế): có số thực dân ít và kinh tế phát triển chậm, tuy có Settler Wagon có tốc độ khai thác nhanh. Tuy nhiên, Đức được Uhlan miễn phí mỗi chuyến thuyền (Shipment), đảm bảo cho Đức an toàn trong thời kỳ đầu. Những đơn vị của Đức là những đơn vị có sức tấn công mạnh nhưng ít máu. Lính đặc trưng: Uhlan, Doppelsoldner và War Wagon. Lính tốt nhất: Skirmisher và Uhlan.

  • Tây Ban Nha -(Nữ hoàng Isabella I): có nền quân sự mạnh lúc đầu, nhất là binh lính và kỵ binh cận chiến, nhưng có nhược điểm tầm xa. Với lợi thế các chuyến thuyền tới nhanh hơn, Tây Ban Nha có thể tổ chức những cuộc tấn công sớm và phát triển kinh tế lúc sau. Cùng với chó chiến (War Dog), người khai phá có thể tìm nhiều kho báu hơn. Lính đặc trưng: Rodelero, Lancer War Dog, là những đơn vị quân cận chiến mạnh. Lính tốt nhất: Rodelero, LancerPikeman.

  • Bồ Đào Nha -(Henrique o Navegador): có thể nhanh chóng mở mang nhiều thuộc địa vì có một Covered Wagon khi qua mỗi thời kỳ. Ngoài ra, người khai phá của Bồ Đào Nha có kỹ năng ống nhòm (Spyglass) giúp khám phá nhanh bản đồ và do thám quân địch. Quân của Bồ Đào Nha tương đối đều và có binh lính hạng nhẹ mạnh. Được xếp vào loại những nước có quân sự tương đối mạnh. Lính đặc trưng: Cassador và Organ Gun. Lính mạnh nhất: MusketeerDragoon.

  • Hà Lan -(Maurice của Nassau): có nền kinh tế vững chắc và phòng thủ kiên cố. Lúc đầu, kinh tế phát triển chậm, vì thực dân trả bằng tiền, buộc Hà Lan phải phòng thủ lúc đầu. Nhưng sau khi xây dựng Ngân hàng (Bank - tạo tiền tự động), Hà Lan đổi chiến thuật sang tấn công ồ ạt. Lính được mua bằng tiền, và quốc gia này có thế lực về kinh tế, đặc biệt là tiền hay còn gọi là vàng (gold). Hà Lan còn có phái viên (Envoy) theo người khai phá, là quân do thám tốt nhưng dễ chết. Lính đặc trưng: Envoy, RuyterFluyt. Lính mạnh nhất: HalberdierRuyter.

  • Nga -(Ivan Hung Đế): bắt đầu với nhiều tài nguyên hơn nhưng ít thực dân. Nga tạo thực dân và binh lính theo nhóm, điều này cho phép Nga tạo binh lính nhanh hơn và tốn ít tài nguyên hơn. Binh lính Nga rất rẻ, và vì thế, chúng rất yếu (ví dụ như Strelet là quân rẻ nhất và yếu nhất trong trò chơi). Ngoài ra, trại lính của Nga còn tích hợp thêm một tiền đồn gọi là Lô cốt (Blockhouse). Lính đặc trưng: Strelet, CossackOprichnik, những đơn vị quân rẻ và yếu tuy nhiên quân đội cũng phòng thủ kiên cố về sau. Lính mạnh nhất: GrenadierCavalry Archer.

  • Thổ Nhĩ Kỳ -(Suleiman I): Giống như Đức, kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ chậm phát triển, vì thực dân được tạo miễn phí nhưng chậm. Thực dân được tạo ra tự động cho đến khi đạt tới giới hạn dân số. Thực dân Thổ Nhĩ Kỳ khai thác chậm, buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải xây Nhà thờ hồi giáo (Mosque) để nâng cấp tốc độ khai thác. Thổ Nhĩ Kỳ sớm phát triển về pháo, ví dụ như Abus GunGrenadier. Lính đặc trưng: Abus Gun, Janissary, Spahi, GalleyGreat Bombard (pháo có sức tấn công mạnh nhất). Lính mạnh nhất: GrenadierHussar.
Download Game Age of Empires III, Game Chiến thuật

6. Home City:
- Home City là một trong những sự thay đổi lớn nhất của Age of Empires III so với các phiên bản trước. Home City đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi và chiến thuật. Càng phát triển Home City, sức mạnh thuộc địa càng được tăng cường, như gửi nhiều tài nguyên và lính hơn cũng như một số nâng cấp đặc biệt.

- Mỗi nền văn minh đều có một Home City riêng và các công nghệ khác nhau. Trong quá trình chơi, người chơi cần thường xuyên quay về Home City để gửi những chuyến thuyền. Giữa mỗi cuộc chiến, Home City tăng thêm điểm kinh nghiệm, cấp độ, từ đó, người chơi có thể chọn nhiều thẻ bài mới và xây dựng bộ bài theo chiến thuật của mình.

Điểm kinh nghiệm (Experience):
  • Trong quá trình chơi, người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm sau khi hoàn thành 1 hành động như xây dựng công trình, tạo binh lính, giết quân kẻ thù và thu thập kho báu. Điểm kinh nghiệm dùng để thực hiện những chuyến thuyền, và gửi những thẻ bài từ Home City lên thuộc địa.

  • Điểm kinh nghiệm cho mỗi chuyến thuyền tăng dần theo thời gian. Ngoài ra, điểm kinh nghiệm còn giúp Home City tăng cấp (level), giúp Home City có thể mở thêm nhiều thẻ bài mới cao cấp hơn.

-Thẻ bài (Card) và Bộ bài (Deck):
  • Mỗi Home City đều có những Thẻ bài riêng, chúng chứa những tài nguyên, lính và nâng cấp. Người chơi gửi những Thẻ bài lên thuộc địa bằng các chuyến thuyền thông qua thu thập điểm kinh nghiệm.

  • Cấp độ càng cao, người chơi càng mở thêm được nhiều thẻ bài mới phù hợp với cấp độ đó. Thẻ bài được chia thành 5 loại trong 5 tòa nhà: Công ty thương mại (Trading Company): Gửi các đơn vị kinh tế và tài nguyên. Học viện quân sự (Military Academy): Gửi các binh lính và nâng cấp quân sự. Nhà thờ (Cathedral): Gửi các nâng cấp về công trình. Nhà máy sản xuất (Manufacturing Plant): Gửi các nâng cấp cấp cao về kinh tế. Bến cảng (Harbor): Gửi các nâng cấp hàng hải và lính đánh thuê. - Tất cả Thẻ bài không có thể chọn đồng thời. Một số thẻ bài yêu cầu cấp độ của Home City. Một số khác yêu cầu phải mở một thẻ trước đó trong hệ thống phân nhánh.

  • Tất cả các thẻ bài mở ra đều chứa trong kho thẻ bài (Inventory). Nhưng để có thể sử dụng trong trận đấu, người chơi cần phải thêm nó vào Bộ bài(Deck). Một Home City có thể có nhiều Bộ bài, nhưng một trận đấu chỉ được sử dụng 1 Bộ bài.

  • Nếu người chơi bắt đầu với nhiều Bộ bài, người chơi phải chọn 1 bộ bài phù hợp với chiến thuật của mình. Mỗi bộ bài ban đầu chứa 20 thẻ bài, nhưng trong 50 cấp đầu, cứ 10 cấp thì người chơi sẽ thêm được 1 thẻ trong bộ bài.

google+

linkedin

4 nhận xét

Tulis nhận xét
avatar
Nặc danh
Admin
lúc 02:03 22 tháng 6, 2016

bài viết rất cụ thể

Reply
avatar
Unknown
Admin
lúc 00:58 2 tháng 7, 2016

Cảm ơn bạn rất nhiều

Reply
avatar
Quan
Admin
lúc 05:52 5 tháng 1, 2017

Chào bạn! Cho mình hỏi tại sao mình chơi nhưng không nâng cấp trading post được?

Reply